58 Lượt xem

Từ lâu xa xưa, nước dừa tươi là một thức uổng phổ biến tại Việt Nam và là thành phần nguyên liệu chế biến các món ẩm thực Việt. Dần dần phổ biến trên toàn cầu vì nhiều lý do như giải khát mùa hè, nhiều dinh dưỡng tự nhiên tốt cho sức khoẻ.

Thành phần dinh dưỡng Nước dừa tươi

Cơm dừa (cái, thịt dừa) giá trị Calo 17,4/100 Gram. Nước dừa tươi chứa vitamin B như B3-Nicotinic Acid 0,64 mircogram/milliliter(mL), B5-pantothenic Acid 0.52/mL), biotin (0.02/mL), B2-riboflavin ( <0.01 /mL), folic acid(0.03/mL), B1-thiamine, B6-pyridoxine.Đường, Vitamin C, gốc amino acid tự do, phytohormones(auxin, 1,3-diphenylurea,cytokinin), enzymes(acid phosphatase, catalase, peroxidase,RNA polymerases)

Nước Dừa Tươi Bổ Sung Hormone Sau Kỳ Kinh

Chứa nhiều nội tiết tố thực vật-phytohormones, auxin(150.6 nanomolar nM) hóc môn thức vật gibberenllins(GAs) (54.5nM), nhóm các cytokinis(186.12nM) và abscisic acid(ABA). Theo nghiên cứu các nhà khao học Thái lan trên loài chuột OVX, nhóm chuột cho uống nước dừa 100mL/Kg không có sự khác biệt với nhóm được tiêm Estrogen(17-estradiol) 2.5uk/kg/ngày, 2 ngày 1 tuần. Kết quả cho thấy nước dừa coa tiềm năng tạo ra hóc môn như được tiêm trực tiếp.

Nước Dừa Tươi Hỗ Trợ Điện Giải

Rất giàu khoáng chất, các ion vô cơ như Kali( 290miligram), Natri 42mg, Mg 10mg, phốt pho 9.2mg,….Các ion vô cơ giúp giảm cao huyết áp.

Phòng Ngừa Tim Mạch

Theo một nghiên cứu trên động vật, các khoáng chất trong nước dừa tươi có rất nhiều, trong thực nghiệm cho thấy giúp hỗ trợ bảo vệ cơ thể trước các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim ở chuột. Vì nước dừa tươi có rất giàu khoáng chất có cả vitamin B9.Mặc dù vitamin B6 giúp hạ huyết áp và B9 có thế làm tăng nguy cơ làm xơ vữa động mạch và bệnh động mạch ngoại biên nên cần phải nghiên cứu thêm.

Chống Lão Hoá

Cytokinin ở nước dừa tươi là dạng Nội tiết tố thực vật. Kinetin là nội tiếp tố đầu tiên được biết đến chống lão hoá giúp các tế bào da người và ở các loài ruồi, làm chậm lão hoá da, kéo dài dòng đời của loài ruồi. Đặc biệt nhất là yếu tố chống lão hoá da của Kinetin khác với các chất chống lão hoá ở chỗ không thúc đẩy tế bào ung thư trong khi hầu hết các chất chống lão hoá da khác có tác dụng phụ tăng hoạt động các tế bào ưng thư trong một sô điều kiện nhất định. Làm chậm quá trình phân hủy của tế và sinh học của cơ thể trong chuỗi sợi nguyên bào của da. Do đó các mỹ phẩm tái tạo da luôn chứa kenitin để phục làn da bị tổn thương. Ngoài ra còn có nhóm trans-zeatin cũng có công dụng tương tự

Điều Trị Alzheimer

Vì có chứa trans-zeatin(181.93nM) nhóm cytokinin ức chế chống lại Acetylcholinesterase( một loại enzyme gây ra bệnh Alzheimer) , có thể dùng để điều trị Alzheimer hoặc liên quan đến chức năng thần kinh như bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra còn ngăn chặn amyloib p-protein, protein đóng vai trò chính sự hình thành và phát triển bệnh Alzheimer.

Trị Cao Huyết Áp

Một thí nghiệm trên chuột khi cho ăn thức ăn không cholesterol, nước dừa , liều lượng 4mL/100 cơ thể chuột thì tổng hàm lượng cholesterol VLDL và LDL (2 cholesterol có hại) ít đi, còn cheleterol có lợi HDL lại tăng lên. Lớp mở ở gan, thận, động mạch lại giảm xuống. Nước dừa ngăn ngừa các enzym tích tụ lượng mỡ cơ thể, giảm lượng lipid trong máu. Tỷ lệ chuyển đổi cholesterol sang acid trong túi mật và sterol trung hoà tăng lên. Các mô ở gan, động mạch chủ tích trữ mỡ ít hơn. L-arginine trong máu giúp cơ thể tổng hợp protein, nitri trong nước tiểu và hoạt động của nitric tăng lên. Oxy Nitric thường phản ứng tổng quát với L-arginine duy trì thành mạch máu. Nghiên cứu khác cho thấy, nếu cho chuột uống 4mL/kg lượng cơ thể chuột trong 4 tuần kết quả HDL cholesterol tăng lên nhưng lại không thay đổi lượng choresterol hay triglycerides.

Hợp chất có thể làm giảm mỡ máu và axit gốc tự do là L-arginine, vitamin C, khoáng chất Ca, Mg, Ph. L-arginene đóng vai trò quan trọng nhất, nước dừa tươi chứa từ 30-150%Mg. Ngoài ra L-arginine còn giảm xơ vữa động mạch bằng cách tăng chức năng của Oxy Nitric

Cải Thiện Da Và Tình Trạng Xương

Tầng thượng bì da và tầng hạ bì, sau khi thí nghiệm trên chuột cho uống nước dừa tươi kết quả hai tầng này dày hơn. Nhưng nếu sử dụng nhiều quá sẽ dẫn đến tích tụ glycogen ở gan, tăng nguy cơ bệnh gan ở phụ nữ mãn kinh.

Hóc môn nam, androgens, đóng vai trò làm chắc bộ khung xương, ngăn chặn bệnh loãng xương.Ở đàn ông trung niên, khối lượng xương liên quan đến lượng estrogen nhiều hơn testosterone. Estrogen là liệu pháp thay thế ngăn chặn loãng xương nhưng lại tăng nguy cơ bệnh phì đại tuyến tiền liệt và ưng thư tuyến tiền liệt. Giúp tăng khối lượng xương đặc

Tác Dụng Phụ Với Thận và Gan ?

Chứa 45% đường glucose và 44% đường fructose dẫn đến chuyển hoá tích tụ glycocen ở gan. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy lượng mỡ và tế bào gan chứa glycogen không khác với nhóm không sử dụng nước dừa tươi. Cho thấy không có nhiều tác dụng phụ, nghiên cứu qua chuột hoạt động của lượng enzym ở gan tăng và fat-cholesterol giảm giúp tránh các bệnh tiểu đường và béo phì

Cây Ngải Cứu

Sources: https://chjem.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *